Posted by: ilayaonline | December 10, 2007

Ilaya Goes to Rock the Riles 2007: “Approaching Ayala Station, feat. Gusto Ko ng Baboy”

GUSTO KONG patunayan sa sarili ko na may buhay naman ako sa labas ng Marimar. Na kahit puyat at pagod ako bilang script continuity-cum-PA (production assistant) tuwing MTTh, kapag Sa at Su, isa akong normal na taong marunong pa rin mag-enjoy at kilala pa rin ang Paramita at Radioactive Sago Project. Kahit may eyebags man at may calltime na 4:30am kinabukasan.

At napatunayan kong buhay nga ako.

Lalo nung nagsalita si Gang Badoy (ng RockEd Philippines), ang pasimuno nitong ikatlong Rock the Riles, o libreng pa-concert sa mga MRT stations para sa Human Rights Day, at pumalakpak ako sa sinabi niyang “hindi masamang hindi sumama sa mga rally”. (Tanungin na lang siya kung bakit; baka mapa-mali pa ang paggamit ko ng quotation marks.) Lalo nung nanghinayang ako nung di ko naabutan ang Sugarfree dahil napatagal ang aming pagkain ng bolognese with free iced tea na lasang duhat. Lalo nung nakaramdam ako ng kababawan ng tuwa nang makarinig uli ako ng malakas na amps, drum beats, at boses ng bokalista (mapa-sigaw man o normal singing voice o pang-ASAP). Lalo nung “kumanta” na ang Radioactive Sago Project ng nakaka-miss na (Gusto Ko Ng) Baboy (Yung Pink, Yung May Ribbon sa Leeg) (circa high school life) na may bahid pa rin ng astig na napapanahong wit ni ser Lourd de Veyra (e.g. “Gusto ko ng baboy/yung pink/yung may ribbon sa leeg/yung may “emo na buhok”).

Salamat sa karapatang mabuhay.

And thank you for the music.#


Responses

  1. ayoko idelete. ok naman e.

    pano hindi magiging lasang duhat yun, e duhat naman talaga yata yung flavor nung iced tea na yun? parang yung sa MCafe na.

  2. k fine wag na idelete.

    ah duhat flavored ba talaga yun?


Leave a Reply

Categories

