Posted by: ilayaonline | November 9, 2007

Parang Pelikula (Hango sa Totoong Buhay) File No. 0001

(TANGGAPIN NA natin na ang buhay ay isang malaking joke, tapos kadalasan, ikaw ang malaking punchline na sobrang nakakatawa. At ikaw lang ang nakornihan. O isang mahabang telenovela, tapos ang gap-ender, ikaw pa rin. O isang nakakakilig na love story, tapos, biglang may nag-lipat ng channel. Ganun naman talaga, may mga totoong eksenang parang pelikula. Tapos, kukurutin mo na lang ang sarili mo, at biglang malalaman: Ay, totoong buhay lang pala.

Ang category na Parang Pelikula (Hango sa Totoong Buhay) ay koleksyon ng mga totoong dialogues na nasabi ng kung sinu-sino habang nasa totoong buhay. Anumang pagkakahawig sa anumang pelikula o iba pang fictional work ay purely coincidental. O malamang, hango talaga sa totoong buhay.)

18    INT   RESTAURANT   DAY

                  BABAE 1
                  Mahal mo pa ba siya?

                  BABAE 2
                  (matatawa)
                 
Ano ba! Ang tagal na nun. Kawawa naman ako
                  kung hanggang ngayon, mahal ko pa rin siya.

Mapapatigil sa masayang pagtawa si BABAE 2.

At biglang tatahimik.

                                                                                                 CUT TO:


Responses

  1. parang nangyari na yan sa akin ha…hmm…

  2. hahahahaha.

    hindi ako nag-plagiarize a.

    (pero di ikaw yan promise. hehe.)

  3. hahaha, alam ko di ako yan kasi parang nangyari yan sa akin sa davao–at sa kotse imbis na restaurant. haha, ang buhay talaga…

  4. isa lang masasabi ko.

  5. jap, ano?


Leave a Reply

Categories

